Những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả

Mô hình nuôi gà đá cựa sắt hiệu quả nhất 2024

8 thg 5, 2024

Nếu là một sư kê và đang có ý định đầu tư cho chuồng trại gà đá cựa sắt. Thì nhanh chóng theo dõi bài viết dưới đây, về mô...

1136-mo-hinh-nuoi-ga-da-cua-sat-hieu-qua-nhat-2024

Alo789 đá gà trực tiếp sẽ cung cấp kỹ thuật xây dựng mô hình chuẩn chỉnh và cực đơn giản. Giúp mọi sư kê để xây dựng được, đồng thời kiếm bộn tiền cho chuồng trại của mình.

Mô hình nuôi gà đá cựa sắt đang phát triển như thế nào?

Có thể nói đá gà luôn là một trong những thú vui rất được yêu thích ở nhiều quốc gia. Riêng ở Việt Nam cũng dễ dàng thấy khá nhiều tỉnh thành nổi tiếng về đá gà và có nhiều giống gà nòi. Điển hình phải kể đến gà Đồ Sơn, Nghi Tam, Nghĩa Đô, Vân Hồ, gà Cao Lãnh, Châu Đốc An Giang,... Nếu là một trong những người đam mê đá gà thì hẳn sẽ biết đến các giống gà nổi tiếng này.

Mô hình nuôi gà đá cựa sắt vẫn đang phát triển từng ngày và dường như không có sự sụt giảm. Lý do quá rõ ràng, rất nhiều sư kê kiếm được bộn tiền nhờ vào việc nuôi và bán gà đá. Kiếm tiền tỷ với chuồng trại gà đá hoàn toàn có thể thực hiện được nếu làm đúng kỹ thuật. Hiện nay, việc nuôi trồng gà đá trở nên phổ biến với nhiều loại hình có mặt ở nhiều tỉnh thành.

Mô hình nuôi gà đá cựa sắt rất đa dạng với nhiều mẫu chuồng cũng như số lượng gà khác nhau. Đa phần những trại gà chọi nổi tiếng sẽ xây dựng trên những khu đất rộng và bằng phẳng. Đồng thời, sư kê sẽ bố trí trồng nhiều cây bóng mát để tạo môi trường thoáng mát cho gà. Chuồng trại cũng xây dựng cách biệt với khu dân cư để tránh làm phiền hay nhiều sự cố khác.

Quy mô xây dựng mô hình nuôi gà đá cựa sắt

Đã bắt tay vào nuôi gà đá thì anh em phải nghĩ đến việc phát triển một mô hình lớn. Rất hiếm khi nào chúng ta thấy một trang trại gà chọi lại có số lượng gà ít ỏi. Việc nuôi một vài con hay vài chục con chủ yếu chỉ phục vụ để anh em chơi gà thôi. Nếu kinh doanh thì con số gà phải lên đến hàng trăm và thậm chí là hàng nghìn.

Ở các trang trại gà phổ biến hiện nay, số lượng gà chủ yếu từ 200 đến 500 con. Những trang trại lớn và đi vào hoạt động ổn định thì số lượng gà có thể đạt đến 1000 con. Mô hình nuôi gà đá cựa sắt càng lớn đòi hỏi kỹ thuật của chủ trại càng cao. Khi đó mới có đủ khả năng để quản lý cũng như xử lý một số tình huống gần cấp.

Điều kiện xây dựng mô hình gà đá cựa sắt

Mô hình này đòi hỏi khá nhiều yếu tố khắt khe mà người nuôi phải đảm bảo được. Đầu tiên là yếu tố về khí hậu, cần đảm bảo được nhiệt độ không khí vào các mùa. Mặc dù thời tiết thất thường và phải phụ thuộc vào tự nhiên nhưng người nuôi phải lường trước. Tập trung đảm bảo mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông để gà phát triển ổn định.

Thường xuyên tổ chức lau chùi, dọn dẹp để đảm bảo chuồng trại thoáng mát sạch sẽ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các lần vệ sinh chuồng trại có thể tự chủ động điều phối. Tùy theo mỗi trại gà với quy mô lớn nhỏ khác nhau mà kế hoạch vệ sinh cũng khác nhau.

Kỹ thuật xây dựng mô hình nuôi gà đá cựa sắt

Xây dựng một trang trại gà đá cần đảm bảo được những yếu tố như sau:

Chuẩn bị cho mô hình nuôi gà đá cựa sắt

Đầu tiên, anh em cần xác định số lượng và quy mô trang trại gà cần nuôi là bao nhiêu con. Theo nhiều chuyên gia thì cứ mỗi con cần diện tích khoảng 30-50cm2 chuồng trại. Từ đó, anh em có thể nhân số lượng với diện tích để chọn mặt bằng làm chuồng phù hợp.

Thiết kế chuồng trại

Có khá nhiều kiểu chuồng trại khác nhau tùy theo mỗi loại gà và sở thích của sư kê. Phổ biến nhất hiện nay có thể nói đến chồng 2 lớp, chuồng thoáng và chuồng kín. Sư kê cần đảm bảo loại chuồng và không gian sao cho gà được sống trong môi trường thoải mái nhất.

Chuẩn bị vật tư

Cần tham khảo một số mô hình nuôi gà đá cựa sắt phổ biến hiện nay để lựa chọn vật tư cho kỹ. Ở đây nghĩa là xác định các loại vật liệu làm chuồng như sắt, gỗ, ống nước, tre, nứa,... Từ những loại vật liệu này mới bắt đầu xây dựng nên chuồng trại đúng với thiết kế ban đầu.

Làm bội nhốt gà

Rõ ràng bội là một trong những vật liệu quan trọng, không thể thiếu trong bất cứ chuồng trại nào. Đây không đơn giản là nơi nhốt những chú gà, đảm bảo gà được tách riêng biệt với nhau. Mà còn được sử dụng để tập luyện, tăng tính máu chiến và sức dẻo dai cho gà.

Hiện nay, bội gà có khá nhiều loại với nhiều kích thước khá đa dạng cho sư kê. Tuy nhiên, bội cao 50cm vẫn đang chiếm ưu thế, là loại bội gà phổ biến nhất. Theo tính toán thì chiều cao 50cm là phù hợp cho kích thước của nhiều loại gà chọi hiện nay. Anh em có thể tìm mua ở các cơ sở bán vật tư nuôi gà địa phương, khá dễ kiếm.

Lời kết:

Trên đây là thông tin chi tiết về mô hình nuôi gà đá cựa sắt cho những ai có ý định kinh doanh. Loại hình này mang đến lợi nhuận khủng cho nhiều người nên luôn là miếng bánh ngon. Truy cập SV388 đăng nhập ngay hôm nay để bỏ túi thêm nhiều kiến thức gà đá hữu ích nhé.

 


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

260-hanh-trinh-luyen-ielts-5-len-6-5-trong-3-thang
8 thg 5, 2024

Quá trình luyện từ IELTS 5.0 lên 6.5 trong 3 tháng của một bạn học sinh

Cô nhận lớp luyện IELTS 1:1 cho một bạn học sinh sau khi thảo luận nhanh với phòng học vụ. Bạn cần IELTS Academic 6.0 trở lên để...

789-bi-quyet-tu-hoc-tieng-anh-thay-ngay-hieu-qua-trong-4-tuan
8 thg 5, 2024

Bí quyết tự học Tiếng Anh thấy ngay hiệu quả trong 4 tuần

Chúng ta ai cũng nghĩ muốn tiến bộ phải dành thật nhiều thời gian đê tập trung học, thậm chí có những bạn phải nghỉ việc và...

796-3-buoc-de-suy-nghi-truc-tiep-bang-tieng-anh-trong-giao-tiep
8 thg 5, 2024

3 bước để suy nghĩ trực tiếp bằng Tiếng Anh trong giao tiếp

Gần như hầu hết những ai bắt đầu đến với Tiếng Anh, hay bất kỳ ngôn ngữ nào, khi nghe hoặc đọc được một câu, chúng ta sẽ...

812-cai-thien-ky-nang-nghe-tieng-anh-nhanh-chong
8 thg 5, 2024

Cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh nhanh chóng

Nghe là một trong những kỹ năng khó cho bất kỳ người học tiếng Anh nào, đặc biệt là cho những người mới bắt đầu. Hay thậm chí...

878-luyen-thi-ielts-mien-phi
8 thg 5, 2024

Các phương pháp luyện thi IELTS miễn phí

Hầu hết mọi người đều nghĩ luyện thi IELTS thì cần phải đến một trung tâm thật hoành tráng với dàn giáo viên nước ngoài chuẩn...

Tag

Nhà Tài Trợ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.