Những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả

Pat Jennings là ai? Sự nghiệp và những thành tựu và cựu cầu thủ này

8 thg 5, 2024

Ireland được mệnh danh là một trong số những quốc gia có nền bóng đá mạnh mẽ nhất trên thế giới. Nơi đây là khởi nguồn cho...

1138-pat-jennings-la-ai-su-nghiep-va-nhung-thanh-tuu-va-cuu-cau-thu-nay


Thông tin khái quát về Pat Jennings là ai


Pat Jennings là một chân sút kỳ cựu được nhiều người hâm mộ. Ông được đánh giá là một trong số những thủ môn đẳng cấp nhất trong lịch sử của môn thể thao vua này.


Sinh ra và lớn lên tại Newey, phía Bắc Ireland, vào ngày 12 tháng 6 năm 1945. Jennings tạo nên những thành tựu vô cùng lẫy lừng kéo dài suốt 3 thập kỷ. Thời gian đó, ông nổi tiếng nhờ những kỹ năng thủ môn vô cùng đặc biệt.


Ông được mọi người biết đến nhiều nhất trong quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur và Arsenal. Cụ thể hơn là trong giải bóng đá Anh.

Trong giải đấu Tottenham, ông đã nhanh chóng trở thành huyền thoại và giành được FA cup, UEFA Cup. Không chỉ dừng lại ở đó, ông còn giúp câu lạc bộ giành được hai cúp League Cup trong nhiệm kỳ đó từ năm 1964 tới năm 1977.


Thời gian sau đó, ông chuyển tới Arsenal để tiếp tục tham gia thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn và đóng góp nhiều hơn cho đội bóng của mình. Điều này có ý nghĩa vô cùng lớn lao cho tới lúc ông xin phép rời đi vào năm 1985.


Thủ môn Pat Jennings trong cái nhìn của fan hâm mộ


Phải là một người xuất sắc tới nhường nào mới có thể vượt qua được ranh giới Bắc London. Pat Jennings là ai? Ông chính là một người như thế đó. Để chúng tôi nói rõ hơn cho bạn hiểu!


Phong cách thi đấu


Thủ thành người Ireland luôn bảo vệ và trấn giữ lưới Tottenham trong 10 năm liên tục, sau đó là trải qua 8 năm tại Arsenal. Nhiều người vượt qua ranh giới này đều được yêu, được ghét. Tuy nhiên, Pat Jennings lại hoàn toàn khác biệt.


Ông luôn luôn được kính trọng và chào đón vô cùng nồng nhiệt dù đó ở Emirates hay White Hart Lane. Lý do vô cùng đơn giản! Ông chính là một trong số những thủ môn chuyên nghiệp và xuất sắc nhất.


Ông có 119 lần khoác lên màu áo Northern Ireland. Kỷ lục này được kéo dài trong suốt 22 năm. Ông thi đấu với một nhiệt huyết vô cùng mạnh mẽ đó là hơn 1000 trận đấu.

Chính vì lẽ đó, ông được bầu chọn là một cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong năm 1973. Không chỉ vậy, ông còn giành được những danh hiệu lớn, danh hiệu Order of the British Empire (OBE) hay Member of the Order of the British Empire (MBE). Đồng thời, ông cũng xuất sắc ghi bàn tại trận tranh cúp vàng Charity Shield vào năm 1967.


Lối chơi trên sân


Là một người khá trầm tính nhưng chắc chắn, Jennings xuất sắc trong việc lựa chọn vị trí. Chính vì thế mà rất ít khi ông phải sửa những pha bóng hỏng, pha bóng khó khăn.


Ông luôn có mặt đúng lúc, đúng thời điểm để bắt những đường tạt bóng. Thậm chí là cản phá những cú sút vô cùng đẹp mắt.
Nhiều người cho rằng trong những tình huống một một, ông xử lý vô cùng khéo léo. Cách khép góc của ông luôn kịp thời để khiến tiền đạo lao xuống của đội đối thủ phải gặp khó khăn và lúng túng.


Sự can đảm, dẻo dai và bền bỉ của ông tạo nên một con người có một không hai. Ông là thủ môn đầu tiên cố tình sử dụng những bộ phận của cơ thể để xử lý những đường bóng bay tới.


Đỉnh cao sự nghiệp Pat Jennings


Nếu đã tìm hiểu Pat Jennings là ai thì bạn hẳn sẽ bất ngờ với sự nghiệp của ông ấy. Trên đỉnh cao sự nghiệp của mình, Pat giành được không ít danh hiệu cao quý. Không những lấy được lời tán dương, ngợi ca từ người hâm mộ mà cả giới mộ điệu làng túc cầu.


Ông nhận được nhiều lời khen ngợi từ fan hâm mộ. Ông trở thành huyền thoại của đội tuyển Arsenal nhưng vẫn trong giai đoạn vô cùng đỉnh cao ở Tottenham. Khi ông chuyển sang chơi cho đội tuyển của Bắc London, nhiều người cho rằng sự nghiệp của ông sẽ tụt dốc không phanh.

Tuy nhiên, họ đã phải rút lại lời nói đó. Ông đã bắt liên tục 327 trận đấu cho những pháp thủ. Ngoài ra, ông còn lọt vào 3 trận đấu giải chung kết cúp FA.


Dù chỉ có trận chung kết năm 1979 mang lại chiến thắng 3-2 với đội Manchester United. Lưới nhà đã được ông bảo vệ an toàn trong trận đấu với Juventus. Từ đó, Arsenal đã tiến tới trận chung kết Winners’ Cup năm 1980.


Tuy nhiên, sau hàng loạt những chiến tích và thành tựu ông gây dựng lên. Những nỗ lực không ngừng nghỉ và vô cùng đáng ca ngợi. Ông cùng những đồng đội của mình gặp thất bại khi phải phạt đền trước Valencia.


Kết luận


Trên đây là câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi Pat Jennings là ai. Nếu bạn cũng đang quan tâm và có niềm yêu thích say sưa với bóng đá thì cái tên này đã quá quen thuộc rồi phải không? Hãy theo dõi Bong88 để cập nhật thêm những thông tin thú vị hơn nữa nhé!


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Cùng chủ đề

260-hanh-trinh-luyen-ielts-5-len-6-5-trong-3-thang
8 thg 5, 2024

Quá trình luyện từ IELTS 5.0 lên 6.5 trong 3 tháng của một bạn học sinh

Cô nhận lớp luyện IELTS 1:1 cho một bạn học sinh sau khi thảo luận nhanh với phòng học vụ. Bạn cần IELTS Academic 6.0 trở lên để...

789-bi-quyet-tu-hoc-tieng-anh-thay-ngay-hieu-qua-trong-4-tuan
8 thg 5, 2024

Bí quyết tự học Tiếng Anh thấy ngay hiệu quả trong 4 tuần

Chúng ta ai cũng nghĩ muốn tiến bộ phải dành thật nhiều thời gian đê tập trung học, thậm chí có những bạn phải nghỉ việc và...

796-3-buoc-de-suy-nghi-truc-tiep-bang-tieng-anh-trong-giao-tiep
8 thg 5, 2024

3 bước để suy nghĩ trực tiếp bằng Tiếng Anh trong giao tiếp

Gần như hầu hết những ai bắt đầu đến với Tiếng Anh, hay bất kỳ ngôn ngữ nào, khi nghe hoặc đọc được một câu, chúng ta sẽ...

812-cai-thien-ky-nang-nghe-tieng-anh-nhanh-chong
8 thg 5, 2024

Cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh nhanh chóng

Nghe là một trong những kỹ năng khó cho bất kỳ người học tiếng Anh nào, đặc biệt là cho những người mới bắt đầu. Hay thậm chí...

878-luyen-thi-ielts-mien-phi
8 thg 5, 2024

Các phương pháp luyện thi IELTS miễn phí

Hầu hết mọi người đều nghĩ luyện thi IELTS thì cần phải đến một trung tâm thật hoành tráng với dàn giáo viên nước ngoài chuẩn...

Tag

Nhà Tài Trợ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.